Hướng dẫn Setup hệ thống phòng họp trực tuyến

Nhu cầu họp trực tuyến trong các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Vì thế việc setup hệ thống âm thanh phòng họp trực tuyến là rất quan trọng. Bài viết hôm nay amthanhhoitruongkpd.blogspot.com xin chia sẻ một số kinh nghiệm đẻ bạn có được hệ thống hoàn hảo nhất.

Nên chọn phòng họp trực tuyến sử dụng phần mềm hay phần cứng?

Phòng họp trực tuyến sử dụng phần mềm

Phòng họp trực tuyến sử dụng phần mềm là trong quá trình hợp bạn sẽ dùng các phần mềm như Zoom Us, Zalo, Google Meeting, Skype,… kết hợp với các thiết bị khác như camera, micro, loa, laptop,.. để tạo và tham gia cuộc họp. Đây là hệ thống rất tiện lợi và nhanh chóng, dễ dàng di chuyển, chi phí đầu tư cũng không quá cao. Tuy nhiên tính bảo mật không được quá cao.

Phòng họp trực tuyến sử dụng phần cứng

Là hệ thống phòng họp được đồng bộ của các hãng sản xuất thiết bị họp trực tuyến như Aver, Polycom, Cisco,… Hệ thống này có độ bảo mật và an toàn tuyệt đối cho dữ liệu cuộc họp. tuy nhiên mức chi phí đầu tư khá lớn và người tham gia cuộc họp thì phải dùng cùng hãng, nếu không thì không thể tham gia được. Vì thế phù hợp với các công ty, cơ quan có phòng họp cố định và tần suất họp nhiều và các chi nhánh cũng cần phải cố định.

Ngoài ra hệ thống này cũng đem đến chất lượng hình ảnh cao, bảo mật tuyệt đối, âm thanh phòng họp, độ nhạy của mic đạt đúng tiêu chuẩn. Hệ thống thiết bị được lắp đặt chuyên nghiệp, đa tính năng giúp cho cuộc họp trở nên chuyên nghiệp hơn. 

Hướng dẫn cách Setup hệ thống phòng họp trực tuyến

Cách Setup hệ thống phòng họp trực tuyến sử dụng phần mềm

Để có thể setup được hệ thống âm thanh phòng họp trực tuyến bạn cần chuẩn bị một số thiết bị sau: 

  • Laptop hoặc PC
  • Camera
  • Micro (Camera và Micro sử dụng cổng kết nối USB)
  • Loa
  • Phần mềm họp được cài đặt trên PC/Laptop

Các bước Setup hệ thống họp trực tuyến sử dụng phần mềm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị phòng họp 
  • Bước 2: Cài đặt phần mềm họp trên Laptop/PC
  • Bước 3: Kết nối Micro và Camera vào Laptop/PC thông qua cổng USB
  • Bước 4: Mở các phần mềm họp trực tuyến và tạo phòng
  • Bước 5: Cấp ID và Password để mọi người Join phòng
  • Bước 6: Tiến hành cuộc họp

Cách Setup hệ thống phòng họp trực tuyến sử dụng phần cứng

Các thiết bị cần dùng gồm có:

  • Camera
  • Micro
  • MCU (Bộ giải mã tín hiệu)
  • Loa
  • Thiết bị hiển thị (Tivi, máy chiếu)

Các bước Setup

  • Bước 1: Chuẩn bị phòng họp
  • Bước 2: Bật các thiết bị trong hệ thống họp trực tuyến (Camera, Micro, Loa, MCU, Tivi/máy chiếu)
  • Bước 3: Bật hệ thống loa ngoài (Nếu bạn sử dụng thêm hệ thống loa ngoài)
  • Bước 4: Mọi người tham gia vào cuộc họp thông qua hệ thống đã được lắp đặt